Nhằm đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tại cơ quan năm 2024 và những năm tiếp theo; việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và toàn trình một phần qua dịch vụ bưu chính và thanh toán trực tuyến; Sở Tài chính đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ TTHC trên lĩnh vực tài chính, ngân sách tiến hành theo hình thức nộp trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần thì truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ https://dichvucong.hatinh.gov.vn chọn cơ quan giải quyết Sở Tài chính hoặc Baner Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Sở Tài chính tại địa chỉ https://sotaichinh.hatinh.gov.vn sau đó chọn các Dịch vụ công trực tuyến tương ứng để thực hiện; đồng thời khuyến khích sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích trong gửi, nộp, trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên, yêu cầu:
- Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh:
+ Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật có liên quan; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác, nhất là việc hướng dẫn đăng ký tài khoản cho các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã được UBND tỉnh công bố áp dụng; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần. Tiếp nhận, số hóa, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
+ Thực hiện thống kê, theo dõi, tổng hợp báo hàng tháng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 03 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, xem đây là một tiêu chí để làm cơ sở đề xuất đánh giá, phân loại cuối năm 2024.
- Toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động có trách nhiệm tuyên truyền sâu rộng (trao đổi trực tiếp và đưa lên các trang mạng xã hội như: Zalo, Messenger, Viber, Facebook, Youtube…), hướng dẫn đầy đủ, chu đáo, tận tình cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (Có danh mục Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính; tài liệu hướng dẫn ứng dụng phần mềm Dịch vụ công trực tuyến để thực hiện nộp hồ sơ qua mạng được gửi kèm theo và được đăng tải đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ https://sotaichinh.hatinh.gov.vn).
Trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ qua mạng điện tử nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ với Văn phòng Sở Tài chính (qua đồng chí Nguyễn Nhất Trang, cán bộ một cửa, điện thoại: 0385743100; đồng chí Lê Đức Quyền - Chuyên viên CNTT, điện thoại: 0985278585) để được hướng dẫn cụ thể. Trường hợp cán bộ, công chức Sở có thái độ gây khó khăn, không hợp tác rất mong nhận được sự phản hồi thông tin về Sở (qua đồng chí Hồ Sỹ Hùng - Phó Chánh Văn phòng phụ trách, điện thoại: 0915658575)./.
Nhằm đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tại cơ quan năm 2024 và những năm tiếp theo; việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và toàn trình một phần qua dịch vụ bưu chính và thanh toán trực tuyến; Sở Tài chính đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ TTHC trên lĩnh vực tài chính, ngân sách tiến hành theo hình thức nộp trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần thì truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ https://dichvucong.hatinh.gov.vn chọn cơ quan giải quyết Sở Tài chính hoặc Baner Dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Sở Tài chính tại địa chỉ https://sotaichinh.hatinh.gov.vn sau đó chọn các Dịch vụ công trực tuyến tương ứng để thực hiện; đồng thời khuyến khích sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích trong gửi, nộp, trả kết quả hồ sơ giải quyết TTHC.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên, yêu cầu:
- Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh:
+ Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ và các quy định khác của pháp luật có liên quan; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác, nhất là việc hướng dẫn đăng ký tài khoản cho các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã được UBND tỉnh công bố áp dụng; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần. Tiếp nhận, số hóa, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
+ Thực hiện thống kê, theo dõi, tổng hợp báo hàng tháng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 03 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, xem đây là một tiêu chí để làm cơ sở đề xuất đánh giá, phân loại cuối năm 2024.
- Toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động có trách nhiệm tuyên truyền sâu rộng (trao đổi trực tiếp và đưa lên các trang mạng xã hội như: Zalo, Messenger, Viber, Facebook, Youtube…), hướng dẫn đầy đủ, chu đáo, tận tình cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (Có danh mục Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính; tài liệu hướng dẫn ứng dụng phần mềm Dịch vụ công trực tuyến để thực hiện nộp hồ sơ qua mạng được gửi kèm theo và được đăng tải đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ https://sotaichinh.hatinh.gov.vn).
Trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ qua mạng điện tử nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ với Văn phòng Sở Tài chính (qua đồng chí Nguyễn Nhất Trang, cán bộ một cửa, điện thoại: 0385743100; đồng chí Lê Đức Quyền - Chuyên viên CNTT, điện thoại: 0985278585) để được hướng dẫn cụ thể. Trường hợp cán bộ, công chức Sở có thái độ gây khó khăn, không hợp tác rất mong nhận được sự phản hồi thông tin về Sở (qua đồng chí Hồ Sỹ Hùng - Phó Chánh Văn phòng phụ trách, điện thoại: 0915658575)./.