Robot Call là giải pháp hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tự động (Ảnh: internet).
Theo thông tin từ Sở TT&TT Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương triển khai ứng dụng hệ thống Robot call trong truy vết phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và tại Hà Tĩnh nói riêng, việc kịp thời khoanh vùng và truy vết các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 là hết sức cấp bách.
Việc áp dụng Robot call - tổng đài viên ảo, có khả năng trò chuyện với người gọi để hiểu và giải quyết vấn đề tự động là một trong những cách thức hiệu quả và được Chính phủ khuyến khích áp dụng một cách rộng rãi.
Việc thiết lập Robot call ở Hà Tĩnh trợ lực cho các ban, ngành quản lý kịp thời cập nhật, phân tích thông tin và đưa ra các phương án hỗ trợ, xử lý nhanh nhất.
Hình thức này đã được triển khai thành công ở một số tỉnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc truy vết và đẩy lùi dịch Covid-19.
Việc thiết lập Robot call ở Hà Tĩnh tại thời điểm này không những giúp cho người dân sống trong vùng dịch có thêm một kênh báo tin trực tiếp mà còn trợ lực cho các ban, ngành quản lý kịp thời cập nhật, phân tích thông tin và đưa ra các phương án hỗ trợ, xử lý nhanh nhất.
Khi đi vào hoạt động, hằng ngày, Robot call sẽ gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình của người dân.
Các cuộc gọi ra sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày.
Người dân cũng có thể chủ động gọi vào số điện thoại đường dây nóng của hệ thống để khai báo thông tin, lịch trình di chuyển trong thời gian 24/7 và không tốn bất cứ cước phí điện thoại nào.
Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân hãy tuân thủ các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Tiêu đề cuộc gọi sẽ là BCDCOVID-HT, So Y Te HT hoặc số hotline 0938238115. Đối tượng cuộc gọi sẽ là những thuê bao điện thoại di động toàn tỉnh.
Thời gian gọi từ 8h - 21h hằng ngày. Thời gian triển khai kể từ ngày 28/6 cho tới hết ngày 28/12/2021.
Danh xưng của tổng đài viên nhân tạo là Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh. Nội dung, kịch bản cuộc gọi sẽ do Sở Y tế thống nhất với Mobifone xây dựng kịch bản cuộc gọi phù hợp với mục tiêu nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại tHà Tĩnh.
Hệ thống Robot call do Mobiphone Hà Tĩnh và Công ty CP dịch vụ và giải pháp xử lý dữ liệu Vbee tài trợ miễn phí 100% cho tỉnh Hà Tĩnh.
Giải pháp Robot call được Công ty CP dịch vụ và giải pháp xử lý dữ liệu Vbee phối kết hợp với Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 6 cung cấp và triển khai; trong đó, Công ty Vbee chịu trách nhiệm về công nghệ giải pháp và Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 6 - Chi nhánh Mobifone Hà Tĩnh chịu trách nhiệm về đầu số hotline: 0938238115
Mobifone Hà Tĩnh thực hiện kết nối từ ngày 28/6/2021 và chịu trách nhiệm vận hành hệ thống trong suốt thời gian triển khai.
Sở Y tế tỉnh cử 2 cán bộ là đầu mối cung cấp thông tin, còn Sở TT&TT cử 2 cán bộ làm đầu mối hỗ trợ kỹ thuật và các vấn đề khác (nếu có).
|