Theo đó, 6 nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản nhà nước, đầu tư xây dựng, kiểm tra, kiểm toán nội bộ giai đoạn 2011-2015 được xác định như sau: Ban hành đồng bộ danh mục tài sản, trang thiết bị, phương tiện làm việc đặc thù; quy định, hướng dẫn đầy đủ tiêu chuẩn, định mức trang bị, sử dụng tài sản, trang thiết bị, phương tiện làm việc đặc thù đối với các đơn vị, hệ thống. Các đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng tài sản ban hành đầy đủ quy chế quản lý, sử dụng tài sản nhà nước để làm căn cứ tổ chức thực hiện và kiểm tra giám sát, đảm bảo quản lý chặt chẽ, sử dụng có hiệu quả tài sản nhà nước.
Bên cạnh đó, thực hiện nâng cấp, hoàn thiện phần mềm quản lý tài sản của Bộ Tài chính theo hướng quản lý tập trung toàn bộ tài sản của các đơn vị trong ngành; gắn kết, trao đổi dữ liệu với chương trình quản lý Tài chính - Kế toán nội bộ ngành và các chương trình quản lý nội bộ khác; đầy đủ cơ sở dữ liệu tài sản nội bộ ngành. Thực hiện công tác xây dựng kế hoạch hiện vật về mua sắm, trang bị tài sản theo kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
Chương trình Hành động cũng nêu rõ nhiệm vụ từ 2011-2015 đó là quản lý và sử dụng tài sản nhà nước theo đúng quy định; trang cấp tài sản theo đúng đối tượng, định mức quy định, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm 2012, Bộ Tài chính sẽ hoàn thành công tác sắp xếp lại, xử lý trụ sở làm việc theo quy định tại Quyết định 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ.
5 giải pháp để thực hiện thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản nhà nước, đầu tư xây dựng, kiểm tra, kiểm toán nội bộ giai đoạn 2011-2015 đó là: Căn cứ danh mục tài sản, trang thiết bị, phương tiện làm việc đặc thù Bộ Tài chính quy định; các đơn vị, hệ thống hướng dẫn, quy định cụ thể tiêu chuẩn, định mức trang bị, sử dụng tài sản, trang thiết bị, phương tiện làm việc đặc thù đối với các đơn vị, các cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý; hướng dẫn các đơn vị trực thuộc ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản nhà nước theo đúng quy định.
Về Phần mềm quản lý tài sản của Bộ Tài chính sẽ chuyển đổi toàn bộ cơ sở dữ liệu về tài sản từ mô hình quản lý phân tán sang mô hình quản lý tập trung; sử dụng cơ sở dữ liệu về tài sản trong các chương trình, dự án đã và đang triển khai thực hiện để cập nhật, hoàn thiện cơ sở dữ liệu tài sản của Bộ Tài chính.
Đồng thời, thực hiện lập kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn về trang bị tài sản. Trong đó, năm 2012, 2013 thí điểm đối với một số đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng tài sản. Từ năm 2014 triển khai toàn diện trong ngành Tài chính.
Bên cạnh đó, các hệ thống sẽ xây dựng kế hoạch và thực hiện xử lý cơ sở nhà, đất, đặc biệt là các điểm kho dự trữ không nằm trong quy hoạch và tăng cường phối hợp giữa Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác sắp xếp lại, xử lý trụ sở làm việc theo quy định tại Quyết định 09/2007/QĐ-TTg.
Chương trình hành động và kế hoạch thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản nhà nước, đầu tư xây dựng, kiểm tra, kiểm toán nội bộ giai đoạn 2011-2015 với những mục tiêu và giải pháp đề ra sẽ góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2011-2015, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu Chính phủ đề ra đó là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Thời gian qua, công tác quản lý tài sản công đã đạt được những kết quả bước đầu. Về cơ bản các Bộ, ngành, địa phương và đơn vị đã nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định, góp phần thực hiện mục tiêu thắt chặt chi tiêu công, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô mà Chính phủ đã đề ra.Trong những tháng đầu năm 2012, về cơ bản các Bộ, ngành, địa phương vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm túc tạm dừng mua sắm mới tài sản theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ. Ngày 10/5/2012, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 13/NQ-CP về một số giải pháp tài chính tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, theo đó cho phép các Bộ, ngành và địa phương thực hiện việc mua sắm tài sản từ khoản kinh phí năm 2011 đã được bố trí nguồn nhưng chưa sử dụng vì thực hiện theo quy định của Nghị quyết số 11/NQ-CP và đã được chuyển sang năm 2012.
Ngoài ra, việc tổ chức mua sắm tài sản, hàng hoá từ NSNN theo phương thức tập trung đã được Chính phủ chỉ đạo triển khai thí điểm từ năm 2008 tại một số Bộ, ngành, địa phương, theo Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg ngày 26/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Sau 5 năm thực hiện, công tác mua sắm tài sản nhà nước từ NSNN theo phương thức tập trung ngày càng được đẩy mạnh, hoàn thiện và mở rộng hơn về quy mô và đối tượng. Theo báo cáo của một số Bộ, ngành, địa phương, từ năm 2008 đến năm 2012, số tiền tiết kiệm được qua việc mua sắm tài sản tập trung là trên 467 tỷ đồng (năm 2008 là 66,5 tỷ đồng, năm 2009 là 109,3 tỷ đồng, năm 2010 là 21,2 tỷ đồng, năm 2011 là 266,5 tỷ đồng và 06 tháng đầu năm 2012 là 5,2 tỷ đồng). Từ việc thực hiện mua sắm tài sản tập trung, các Bộ, ngành, địa phương có điều kiện rà soát, điều chuyển, bố trí sử dụng có hiệu quả tài sản giữa các cơ quan, đơn vị khi cần phải xử lý; các đơn vị trực tiếp sử dụng tài sản không mất nhiều thời gian cho việc mua sắm tài sản, dành nhiều thời gian hơn cho công tác chuyên môn của đơn vị mình...